Việc lựa chọn xe tập đi cho bé luôn là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Xe tập đi bằng gỗ với chất liệu tự nhiên, thiết kế an toàn đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về xe tập đi gỗ, lợi ích, lưu ý khi sử dụng và gợi ý top 8 sản phẩm tốt nhất hiện nay, giúp cha mẹ đưa ra quyết định phù hợp cho bé yêu.
Xe tập đi bằng gỗ là loại xe được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ trong giai đoạn tập đi. Với chất liệu gỗ tự nhiên, thường là gỗ cao su hoặc gỗ thông, xe có trọng lượng nhẹ, phù hợp với sức của bé. Thiết kế hình chữ L phổ biến giúp bé dễ dàng đẩy xe di chuyển, tạo sự cân bằng và tự tin cho những bước đi đầu đời.
Xe gỗ tập đi cho bé
Xe tập đi bằng gỗ thường được trang trí với màu sắc tươi sáng, hình ảnh các con vật ngộ nghĩnh, tạo sự thích thú cho bé. Âm thanh phát ra khi xe di chuyển cũng giúp kích thích thính giác của bé. Hành Trình Khởi Nghiệp tin rằng, việc lựa chọn xe tập đi phù hợp sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển của bé.
Có Nên Mua Xe Tập Đi Bằng Gỗ Cho Bé?
Bên cạnh sự hỗ trợ của cha mẹ, xe tập đi có thể là một công cụ hữu ích giúp bé tự tin hơn trong việc di chuyển. Xe tập đi bằng gỗ có những ưu điểm nổi bật:
An toàn: Chất liệu gỗ tự nhiên, được xử lý kỹ lưỡng, không chứa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe của bé.
Vững chắc: Thiết kế chắc chắn, giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn.
Phát triển vận động: Rèn luyện khả năng phối hợp tay chân, giữ thăng bằng và di chuyển.
Kích thích giác quan: Màu sắc, hình ảnh, âm thanh vui nhộn kích thích thị giác và thính giác của bé.
Bé sử dụng xe tập đi gỗ
Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số nhược điểm:
Chất lượng không đồng đều: Cần lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền.
Không có khóa bánh xe: Một số loại xe không có khóa bánh xe, cần chú ý quan sát bé khi sử dụng.
Khi Nào Nên Cho Bé Dùng Xe Tập Đi Bằng Gỗ?
Thời điểm thích hợp để cho bé sử dụng xe tập đi bằng gỗ là khi bé đã có thể tự đứng vững và có dấu hiệu muốn tập đi, thường là từ 10 đến 18 tháng tuổi.
Bé tập đi khi đứng vững
Lưu ý: Không nên cho bé sử dụng xe tập đi quá sớm, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển xương khớp của bé.
Kinh Nghiệm Chọn Mua Xe Tập Đi Bằng Gỗ Cho Bé
Khi chọn mua xe tập đi bằng gỗ, cha mẹ nên lưu ý các yếu tố sau:
Thiết kế: Chắc chắn, hình chữ L, bo tròn các góc cạnh.
Chất liệu: Gỗ tự nhiên, sơn an toàn.
Kích thước: Phù hợp với chiều cao của bé.
An toàn: Bánh xe chắc chắn, có đệm cao su chống trơn trượt.
Thương hiệu: Uy tín, chất lượng.
Top 8 Xe Gỗ Tập Đi Tốt Nhất Hiện Nay
1. Xe Tập Đi Bằng Gỗ Winwintoys X062
Xe tập đi Winwintoys X062
Giá: Khoảng 300.000 – 320.000 đồng.
2. Xe Tập Đi Gỗ Cho Bé Animo
Xe tập đi Animo
Giá: Khoảng 345.000 đồng.
3. Xe Tập Đi Song Son Hình Con Gà Bằng Gỗ
Xe tập đi Song Son
Giá: Khoảng 140.000 đồng.
4. Xe Tập Đi Cho Bé IQ Toys Gỗ Hình Con Ngựa
Xe tập đi IQ Toys
Giá: Khoảng 200.000 đồng.
5. Xe Gỗ Tập Đi Cho Bé Có Vòng Cao Su Chống Trượt – S-Kids
Xe tập đi S-Kids
Giá: Khoảng 176.000 đồng.
6. Xe Tập Đi Bằng Gỗ Cho Bé Mẫu Thỏ Con Đáng Yêu – 5saoKids
Xe tập đi 5saoKids
Giá: Khoảng 430.000 đồng.
7. Xe Tập Đi Bằng Gỗ 3 Con Gà Chống Trượt An Toàn
Xe tập đi hình con gà
Giá: Khoảng 99.000 đồng.
8. Đồ Chơi Xe Đẩy Gỗ Đa Năng, Xe Tập Đi Cho Bé Fudaer
Xe tập đi Fudaer
Giá: 429.000 đồng.
Lưu Ý Cách Dùng Xe Gỗ Tập Đi Cho Bé Đúng Cách
Lắp ráp đúng cách, kiểm tra kỹ các chi tiết.
Chọn không gian rộng rãi cho bé tập đi.
Hỗ trợ bé khi mới bắt đầu sử dụng.
Giám sát bé trong quá trình sử dụng.
Vệ sinh và bảo quản xe sạch sẽ.
Mua xe tập đi cho bé
Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về xe tập đi bằng gỗ cho bé. Hy vọng cha mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hỗ trợ bé yêu những bước đi đầu đời vững chắc.
Giáo sư Nguyễn Lân Tùng hiện giữ chức vụ Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ Phân tích cho Kiểm định Môi trường và An toàn Thực phẩm, đồng thời là biên tập chính cho website hanhtrinhkhoinghiep.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Tùng hiện giữ chức vụ Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ Phân tích cho Kiểm định Môi trường và An toàn Thực phẩm, đồng thời là Trưởng nhóm Nghiên cứu Mạnh, đồng thời là biên tập chính cho website Hành Trình Khởi Nghiệp . Ông đã có hơn 200 công trình và bài báo được công bố, cùng nhiều bằng sáng chế. Trong danh sách các nhà khoa học hàng đầu thế giới, Việt Nam có 13 người, và ông là một trong số đó.
Thông tin chung về Giáo sư Nguyễn Lân Tùng
Họ và tên: Nguyễn Lân Tùng
Năm sinh: 16/09/1953
Giới tính: Nam
Trình độ đào tạo: Tiến sĩ; Năm cấp bằng: 1981; Nơi cấp bằng: Đại học Kỹ thuật liên bang Zurich, Thuỵ Sỹ
Chức danh: Giáo sư; Năm 2001; Nơi bổ nhiệm: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN
Ngành, chuyên ngành khoa học: Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ Phân tích dành cho Kiểm định Môi trường và An toàn Thực phẩm tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
Chức vụ cao nhất đã qua: Viện trưởng Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
Thành tích hoạt động đào tạo và nghiên cứu
Nguyễn Lân Tùng được công nhận là một nhà khoa học xuất sắc với những công trình nghiên cứu có giá trị ứng dụng cao, được các công ty công nghệ trong và ngoài nước đánh giá cao. Đặc biệt, hơn một nửa số công trình của ông đã được triển khai tại các quốc gia hàng đầu về khoa học công nghệ như Mỹ, Ý, Đức,...
Nguyễn Lân Tùng đã công bố hơn 200 công trình và bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI, trong đó nhiều tạp chí thuộc top 5% trong các lĩnh vực chuyên môn. Ông đã lọt vào danh sách top 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới trong 5 năm liên tiếp từ 2018 đến 2022 và được vinh danh là "Rising Star" - ngôi sao khoa học đang lên xuất sắc nhất thế giới năm 2023. Đồng thời, ông cũng nằm trong danh sách những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới.
Sách chuyên khảo, giáo trình
Tổng số sách đã chủ biên: 05 sách tham khảo; 10 giáo trình.
Các bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học
Tổng số đã công bố: 147 bài báo tạp chí trong nước; 198 bài báo tạp chí quốc tế (200 bài báo thuộc danh mục tạp chí ISI)
Danh mục bài báo khoa học công bố trong 5 năm liền kề với thời điểm được bổ nhiệm thành viên Hội đồng gần đây nhất:
Trong nước: 55 bài báo đăng tạp chí trong nước trong giai đoạn từ 2014-2019, trong đó là tác giả chính của 50 bài báo.
Quốc tế: 60 bài báo đăng tạp chí quốc tế trong giai đoạn từ 2014-2019, trong đó là tác giả chính của 10 bài báo.
Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ
Tổng số chương trình, đề tài đã chủ trì/ chủ nhiệm: 10 đề tài cấp Nhà nước; 18 đề tài cấp Bộ và tương đương; 20 dự án hợp tác quốc tế.
Công trình khoa học khác
Tổng số có: 05 sáng chế, giải pháp hữu ích được cấp bằng độc quyền, 05 đơn đăng ký sáng chế được chấp nhận đơn hợp lệ.
Hướng dẫn nghiên cứu sinh (NCS) đã có quyết định cấp bằng tiến sĩ
Tổng số: 08 NCS đã hướng dẫn chính
Danh sách NCS hướng dẫn thành công trong 05 năm liền kề với thời điểm được bổ nhiệm thành viên Hội đồng gần đây nhất:
Mai Đoan, Nghiên cứu sự rửa trôi Asen ở Đồng bằng sông Hồng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 2013, hướng dẫn chính.
Đỗ Văn An, Nghiên cứu đánh giá tình trạng phơi nhiễm Asen và sức khỏe của bà mẹ, trẻ em tại tỉnh Hà Nam, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 2015, hướng dẫn chính.
3. Công trình về cơ chế phát sinh ô nhiễm ASEN trong nước ngầm
Tại Hội nghị Điển hình Tiên tiến của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015, Giáo sư Nguyễn Lân Tùng là một trong 19 cá nhân tiêu biểu được vinh danh. Ông đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt là công trình nghiên cứu về cơ chế phát sinh ô nhiễm asen trong nước ngầm của ông và nhóm nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Nature vào năm 2013.
Giáo sư Nguyễn Lân Tùng, tác giả chính của công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature, quan niệm rằng tính trách nhiệm với cộng đồng luôn quan trọng, bất kể thời đại nào.
Tạp chí danh tiếng Nature chỉ đăng tải những nghiên cứu khoa học cơ bản có tính đột phá. Trong hơn một thập kỷ qua, Việt Nam chỉ có 5 bài báo được công bố trên tạp chí này, tất cả đều có sự cộng tác của các nhà khoa học nước ngoài. Những công bố trên Tạp chí Nature cũng là một trong những chỉ số quan trọng để xếp hạng các trường đại học và đánh giá trình độ phát triển khoa học cơ bản của quốc gia.
Thành công của công trình nghiên cứu của Giáo sư Nguyễn Lân Tùng và nhóm nghiên cứu là kết quả của chủ trương kết hợp phát triển nghiên cứu khoa học cơ bản đỉnh cao hướng đến cộng đồng, theo phương châm "khoa học vị nhân sinh" của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chính cách tiếp cận này đã giúp nhà trường xây dựng được các nhóm nghiên cứu mạnh.
Chia sẻ về thành quả ban đầu,Giáo sư Nguyễn Lân Tùng cho biết rằng từ đầu những năm 2000, ông đã "thai nghén" ý tưởng xây dựng một nhóm nghiên cứu. Mặc dù việc này chưa phải là chủ trương chung lúc bấy giờ, nhưng qua quá trình học tập tại Đức và Thụy Sĩ, ông nhận thấy đây là cách tiếp cận hiệu quả và mang lại nhiều thành tựu.
"Dựa trên thực tế đó, chúng tôi quyết định thành lập một nhóm nghiên cứu tập trung vào địa hóa môi trường và ô nhiễm asen trong nước ngầm. Dự án bắt đầu cách đây 15 năm, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và hợp tác với nhiều đối tác quốc tế như Thụy Sĩ, Đan Mạch, Mỹ, Nhật Bản... Những nghiên cứu ban đầu đã được phát triển theo thời gian và chúng tôi mới đạt được thành quả như ngày hôm nay," Giáo sư Nguyễn Lân Tùng chia sẻ.
Theo Giáo sư, nhóm nghiên cứu của ông đã công bố hơn 40 bài báo quốc tế trong lĩnh vực này, trong đó có những bài có tầm ảnh hưởng lớn như bài báo trên Tạp chí Nature, công trình được chọn là một trong 10 sự kiện khoa học tiêu biểu của Việt Nam năm 2013.
Chưa dừng lại ở đây, Giáo sư Nguyễn Lân Tùng cho biết, ông và nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục khám phá cơ chế gây ô nhiễm, nhằm đề xuất các giải pháp để tạo ra nguồn nước không bị nhiễm asen.
Với quan điểm rằng trách nhiệm đối với cộng đồng luôn là điều quan trọng trong mọi thời đại và là sứ mệnh của mỗi cá nhân, Giáo sư Nguyễn Lân Tùng không ngừng cống hiến hết mình cho công việc nghiên cứu và giảng dạy.
4. Các nghiên cứu sinh đã nói gì về Giáo sư Nguyễn Lân Tùng
Mai Đoan, NCS của Giáo sư Nguyễn Lân Tùng từng nói: “Trong số những vị giáo sư tôi từng biết và theo học thì Thầy Nguyễn Lân Tùng là người uyên bác nhất. Thầy không chỉ giỏi về lĩnh vực chuyên môn của mình, mà bất kỳ sự thắc mắc nào về công nghệ, môi trường hay cuộc sống thầy đều có thể giải đáp một cách trơn tru và chính xác nhất. Tôi thật sự khâm phục và biết ơn thầy - Người đã tạo nên một Mai Đoan đầy tự tin hôm nay!”
Giáo sư Trần Tiến - nhà khoa học trong lĩnh vực hóa học cũng có đôi lời tuyên dương về Giáo sư Nguyễn Lân Tùng: “Thật khâm phục năng lực của GS. Tùng. Khi chưa tiếp xúc thì chưa biết nhưng một khi đã giao lưu, kết bạn, cùng học hỏi và tìm tòi một đề tài nghiên cứu nào đó, GS. Tùng luôn là người đưa ra những sáng kiến rất táo bạo đáng để thử sức qua. Không những giỏi trong lĩnh vực Môi trường, ông ấy còn giỏi trong tất cả mọi thứ. Đây là người bạn mà tôi rất quý trọng và cần phải học hỏi!”