Tổng hợp bảng mã lỗi máy giặt Samsung và hướng dẫn khắc phục

Máy giặt Samsung là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, đôi khi máy gặp sự cố và hiển thị mã lỗi. Hiểu được ý nghĩa các mã lỗi này sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý vấn đề. Hành Trình Khởi Nghiệp cung cấp bảng tổng hợp mã lỗi máy giặt Samsung kèm hướng dẫn khắc phục chi tiết.

Tổng hợp bảng mã lỗi máy giặt Samsung và hướng dẫn khắc phụcTổng hợp bảng mã lỗi máy giặt Samsung và hướng dẫn khắc phục

Tổng hợp Mã Lỗi Thường Gặp ở Máy Giặt Samsung

Hướng dẫn dưới đây áp dụng cho một số dòng máy giặt Samsung như WA48J7700A và WA48J7770.

Lỗi Cấp Nước (4C, 4C2, LE)

  • 4C: Máy không được cấp nước. Kiểm tra nguồn nước, áp lực nước, ống nước và bộ lọc. Nếu máy báo lỗi “4C”, nó sẽ không xả nước trong 3 phút và nút nguồn sẽ không hoạt động.
  • 4C2: Ống cấp nước lạnh bị lắp sai vào vòi nước nóng. Lắp lại ống nước đúng vị trí.
  • LE: Máy không đạt mức nước cần thiết. Kiểm tra tương tự mã lỗi 4C. Khi máy báo lỗi “LE”, quy trình xả nước trong 3 phút sẽ được kích hoạt và nút nguồn sẽ bị vô hiệu hóa.

Lỗi Xả Nước (5C, LC, OE)

  • 5C: Nước không xả ra. Kiểm tra ống xả, vị trí đặt ống và bộ lọc.
  • LC: Kiểm tra ống xả, đảm bảo ống không bị tắc nghẽn và đặt đúng vị trí. Khi máy báo lỗi “LC”, nó sẽ không xả nước trong 3 phút và nút nguồn sẽ không hoạt động.
  • OE: Lỗi cảm biến mực nước. Liên hệ trung tâm bảo hành Samsung.

Lỗi Động Cơ (3C, PC, PC1, UB, UE)

  • 3C: Động cơ không hoạt động. Kiểm tra động cơ và khởi động lại máy.
  • PC: Không phát hiện được vị trí ly hợp. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • PC1: Tín hiệu của sảnh ly hợp gặp sự cố. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • UB: Hệ thống vắt không hoạt động. Đảm bảo quần áo được trải đều và máy đặt trên bề mặt phẳng.
  • UE: Quần áo mất cân bằng. Sắp xếp lại quần áo và khởi động lại máy.

Lỗi Cửa Máy Giặt (dC, DE, DE1, BE2)

  • dC: Cửa máy giặt đang mở. Đóng cửa lại.
  • DE: Lỗi cửa máy giặt. Đóng chặt cửa và khởi động lại.
  • DE1: Cửa không thể khóa hoặc mở khóa. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • BE2: Khóa cửa bị kẹt. Liên hệ trung tâm bảo hành.

Lỗi Điện Áp (9C1, 9C2, 9E1/9E2)

  • 9C1: Điện áp quá cao. Kiểm tra nguồn điện và bo mạch.
  • 9C2: Điện áp quá thấp. Kiểm tra nguồn điện.
  • 9E1/9E2: Điện áp cao/thấp bất thường. Khởi động lại máy.

Các Mã Lỗi Khác (1C, AC6, HC, OC, HE, 1E, TE1, 3E, AE8, 8E, SF1/SF2/SF3, Sud)

  • 1C: Cảm biến mực nước hoạt động không chính xác. Kiểm tra dây cảm biến. Máy sẽ không xả nước trong 3 phút và nút nguồn sẽ không hoạt động khi báo lỗi “1C”.
  • AC6: Lỗi truyền thông Inverter. Kiểm tra bo mạch Inverter.
  • HC: Nhiệt độ quá cao. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • OC: Tràn nước. Khởi động lại máy.
  • HE: Lỗi kiểm soát nhiệt độ nước nóng. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • 1E: Lỗi cảm biến mực nước. Máy sẽ xả nước trong 3 phút và vô hiệu hóa nút nguồn khi báo lỗi “1E”.
  • TE1: Lỗi cảm biến nhiệt độ. Khởi động lại máy.
  • 3E: Lỗi động cơ. Khởi động lại máy.
  • AE8: Lỗi truyền thông giữa các bo mạch. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • 8E: Lỗi cảm biến MEMS. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • SF1/SF2/SF3: Lỗi hệ thống. Liên hệ trung tâm bảo hành.
  • Sud: Quá nhiều bọt xà phòng. Máy sẽ tự động tạm dừng cho đến khi lượng bọt giảm.

Kết Luận

Hy vọng bài viết trên Hành Trình Khởi Nghiệp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các mã lỗi máy giặt Samsung và cách khắc phục. Nếu gặp sự cố phức tạp, hãy liên hệ trung tâm bảo hành Samsung để được hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *