Ngũ cốc Milo, sản phẩm của thương hiệu Nestlé, là lựa chọn bữa sáng quen thuộc với nhiều người. Vậy ngũ cốc Milo có thực sự tốt như lời đồn? Bài viết này của Hành Trình Khởi Nghiệp sẽ phân tích chi tiết thành phần, công dụng, ưu nhược điểm và hướng dẫn sử dụng ngũ cốc Milo, giúp bạn có cái nhìn toàn diện về sản phẩm này.
Review sản phẩm ngũ cốc Milo có tốt không? Giá bao nhiêu?
Nestlé, tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới, là “cha đẻ” của ngũ cốc Milo. Với hơn 500 nhà máy tại 86 quốc gia, Nestlé mang đến thị trường đa dạng sản phẩm, từ cà phê Nescafe, nước khoáng La Vie đến ngũ cốc dinh dưỡng. Ngũ cốc Milo, cùng với Koko Krunch và Corn Flakes, là một trong những sản phẩm ngũ cốc ăn sáng nổi bật của Nestlé. Hương vị Milo quen thuộc, được chế biến thành dạng ngũ cốc giòn tan, cung cấp lựa chọn bữa sáng tiện lợi và dinh dưỡng.
Thành Phần Dinh Dưỡng Của Ngũ Cốc Milo
Ngũ cốc Milo chứa bột ngũ cốc, chiết xuất mạch nha, dầu cọ, cùng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, vitamin nhóm B và vitamin C. Sản phẩm được bổ sung thêm yến mạch, gạo lứt và lúa mì, giúp cung cấp chất xơ và đa dạng dưỡng chất. Đặc biệt, tỷ lệ đạm – đường – chất béo trong ngũ cốc Milo được cân đối theo Bảng nhu cầu Dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam.
Công Dụng Của Ngũ Cốc Milo Đối Với Sức Khỏe
Ngũ cốc Milo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển:
Xương và răng chắc khỏe: Hàm lượng canxi cao trong ngũ cốc Milo giúp hỗ trợ phát triển xương và răng.
Phát triển trí não và thể chất: Các vitamin và khoáng chất trong sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ.
Kích thích vị giác: Hương vị socola thơm ngon, cùng độ giòn của ngũ cốc, giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.
Ngăn ngừa thiếu máu: Vitamin nhóm B, đặc biệt là axit folic (vitamin B9), hỗ trợ sản sinh hồng cầu, giúp ngăn ngừa thiếu máu.
Ưu và Nhược Điểm Của Ngũ Cốc Milo
Ưu điểm:
Thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo.
Thành phần tự nhiên, giàu dinh dưỡng.
Giá thành hợp lý, dễ dàng mua được.
Hương vị thơm ngon, dễ ăn.
Tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho bữa sáng.
Bổ sung năng lượng và dinh dưỡng.
Nhược điểm:
Khả năng chế biến hạn chế.
Thời gian bảo quản sau khi mở hộp ngắn.
Không phù hợp cho trẻ dưới 18 tháng tuổi.
Hướng Dẫn Sử Dụng và Bảo Quản Ngũ Cốc Milo
Ngũ cốc Milo có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với sữa. Để bảo quản sản phẩm tốt nhất, nên cho ngũ cốc vào hũ kín sau khi mở hộp và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Kết hợp ngũ cốc Milo với sữa tươi là lựa chọn phổ biến, cung cấp bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng.
Ngũ Cốc Milo: Giá Cả và Địa Điểm Mua
Ngũ cốc Milo hộp 330g có giá dao động từ 90.000 – 95.000 VNĐ. Sản phẩm được bán rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và sàn thương mại điện tử.
Kết Luận
Ngũ cốc Milo là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng tiện lợi cho bữa sáng bận rộn. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ em và những người khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực đang tìm kiếm giải pháp bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Hành Trình Khởi Nghiệp hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về ngũ cốc Milo.
Giáo sư Nguyễn Lân Tùng hiện giữ chức vụ Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ Phân tích cho Kiểm định Môi trường và An toàn Thực phẩm, đồng thời là biên tập chính cho website hanhtrinhkhoinghiep.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Tùng hiện giữ chức vụ Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ Phân tích cho Kiểm định Môi trường và An toàn Thực phẩm, đồng thời là Trưởng nhóm Nghiên cứu Mạnh, đồng thời là biên tập chính cho website Hành Trình Khởi Nghiệp . Ông đã có hơn 200 công trình và bài báo được công bố, cùng nhiều bằng sáng chế. Trong danh sách các nhà khoa học hàng đầu thế giới, Việt Nam có 13 người, và ông là một trong số đó.
Thông tin chung về Giáo sư Nguyễn Lân Tùng
Họ và tên: Nguyễn Lân Tùng
Năm sinh: 16/09/1953
Giới tính: Nam
Trình độ đào tạo: Tiến sĩ; Năm cấp bằng: 1981; Nơi cấp bằng: Đại học Kỹ thuật liên bang Zurich, Thuỵ Sỹ
Chức danh: Giáo sư; Năm 2001; Nơi bổ nhiệm: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN
Ngành, chuyên ngành khoa học: Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ Phân tích dành cho Kiểm định Môi trường và An toàn Thực phẩm tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
Chức vụ cao nhất đã qua: Viện trưởng Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
Thành tích hoạt động đào tạo và nghiên cứu
Nguyễn Lân Tùng được công nhận là một nhà khoa học xuất sắc với những công trình nghiên cứu có giá trị ứng dụng cao, được các công ty công nghệ trong và ngoài nước đánh giá cao. Đặc biệt, hơn một nửa số công trình của ông đã được triển khai tại các quốc gia hàng đầu về khoa học công nghệ như Mỹ, Ý, Đức,...
Nguyễn Lân Tùng đã công bố hơn 200 công trình và bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI, trong đó nhiều tạp chí thuộc top 5% trong các lĩnh vực chuyên môn. Ông đã lọt vào danh sách top 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới trong 5 năm liên tiếp từ 2018 đến 2022 và được vinh danh là "Rising Star" - ngôi sao khoa học đang lên xuất sắc nhất thế giới năm 2023. Đồng thời, ông cũng nằm trong danh sách những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới.
Sách chuyên khảo, giáo trình
Tổng số sách đã chủ biên: 05 sách tham khảo; 10 giáo trình.
Các bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học
Tổng số đã công bố: 147 bài báo tạp chí trong nước; 198 bài báo tạp chí quốc tế (200 bài báo thuộc danh mục tạp chí ISI)
Danh mục bài báo khoa học công bố trong 5 năm liền kề với thời điểm được bổ nhiệm thành viên Hội đồng gần đây nhất:
Trong nước: 55 bài báo đăng tạp chí trong nước trong giai đoạn từ 2014-2019, trong đó là tác giả chính của 50 bài báo.
Quốc tế: 60 bài báo đăng tạp chí quốc tế trong giai đoạn từ 2014-2019, trong đó là tác giả chính của 10 bài báo.
Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ
Tổng số chương trình, đề tài đã chủ trì/ chủ nhiệm: 10 đề tài cấp Nhà nước; 18 đề tài cấp Bộ và tương đương; 20 dự án hợp tác quốc tế.
Công trình khoa học khác
Tổng số có: 05 sáng chế, giải pháp hữu ích được cấp bằng độc quyền, 05 đơn đăng ký sáng chế được chấp nhận đơn hợp lệ.
Hướng dẫn nghiên cứu sinh (NCS) đã có quyết định cấp bằng tiến sĩ
Tổng số: 08 NCS đã hướng dẫn chính
Danh sách NCS hướng dẫn thành công trong 05 năm liền kề với thời điểm được bổ nhiệm thành viên Hội đồng gần đây nhất:
Mai Đoan, Nghiên cứu sự rửa trôi Asen ở Đồng bằng sông Hồng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 2013, hướng dẫn chính.
Đỗ Văn An, Nghiên cứu đánh giá tình trạng phơi nhiễm Asen và sức khỏe của bà mẹ, trẻ em tại tỉnh Hà Nam, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 2015, hướng dẫn chính.
3. Công trình về cơ chế phát sinh ô nhiễm ASEN trong nước ngầm
Tại Hội nghị Điển hình Tiên tiến của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015, Giáo sư Nguyễn Lân Tùng là một trong 19 cá nhân tiêu biểu được vinh danh. Ông đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt là công trình nghiên cứu về cơ chế phát sinh ô nhiễm asen trong nước ngầm của ông và nhóm nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Nature vào năm 2013.
Giáo sư Nguyễn Lân Tùng, tác giả chính của công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature, quan niệm rằng tính trách nhiệm với cộng đồng luôn quan trọng, bất kể thời đại nào.
Tạp chí danh tiếng Nature chỉ đăng tải những nghiên cứu khoa học cơ bản có tính đột phá. Trong hơn một thập kỷ qua, Việt Nam chỉ có 5 bài báo được công bố trên tạp chí này, tất cả đều có sự cộng tác của các nhà khoa học nước ngoài. Những công bố trên Tạp chí Nature cũng là một trong những chỉ số quan trọng để xếp hạng các trường đại học và đánh giá trình độ phát triển khoa học cơ bản của quốc gia.
Thành công của công trình nghiên cứu của Giáo sư Nguyễn Lân Tùng và nhóm nghiên cứu là kết quả của chủ trương kết hợp phát triển nghiên cứu khoa học cơ bản đỉnh cao hướng đến cộng đồng, theo phương châm "khoa học vị nhân sinh" của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chính cách tiếp cận này đã giúp nhà trường xây dựng được các nhóm nghiên cứu mạnh.
Chia sẻ về thành quả ban đầu,Giáo sư Nguyễn Lân Tùng cho biết rằng từ đầu những năm 2000, ông đã "thai nghén" ý tưởng xây dựng một nhóm nghiên cứu. Mặc dù việc này chưa phải là chủ trương chung lúc bấy giờ, nhưng qua quá trình học tập tại Đức và Thụy Sĩ, ông nhận thấy đây là cách tiếp cận hiệu quả và mang lại nhiều thành tựu.
"Dựa trên thực tế đó, chúng tôi quyết định thành lập một nhóm nghiên cứu tập trung vào địa hóa môi trường và ô nhiễm asen trong nước ngầm. Dự án bắt đầu cách đây 15 năm, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và hợp tác với nhiều đối tác quốc tế như Thụy Sĩ, Đan Mạch, Mỹ, Nhật Bản... Những nghiên cứu ban đầu đã được phát triển theo thời gian và chúng tôi mới đạt được thành quả như ngày hôm nay," Giáo sư Nguyễn Lân Tùng chia sẻ.
Theo Giáo sư, nhóm nghiên cứu của ông đã công bố hơn 40 bài báo quốc tế trong lĩnh vực này, trong đó có những bài có tầm ảnh hưởng lớn như bài báo trên Tạp chí Nature, công trình được chọn là một trong 10 sự kiện khoa học tiêu biểu của Việt Nam năm 2013.
Chưa dừng lại ở đây, Giáo sư Nguyễn Lân Tùng cho biết, ông và nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục khám phá cơ chế gây ô nhiễm, nhằm đề xuất các giải pháp để tạo ra nguồn nước không bị nhiễm asen.
Với quan điểm rằng trách nhiệm đối với cộng đồng luôn là điều quan trọng trong mọi thời đại và là sứ mệnh của mỗi cá nhân, Giáo sư Nguyễn Lân Tùng không ngừng cống hiến hết mình cho công việc nghiên cứu và giảng dạy.
4. Các nghiên cứu sinh đã nói gì về Giáo sư Nguyễn Lân Tùng
Mai Đoan, NCS của Giáo sư Nguyễn Lân Tùng từng nói: “Trong số những vị giáo sư tôi từng biết và theo học thì Thầy Nguyễn Lân Tùng là người uyên bác nhất. Thầy không chỉ giỏi về lĩnh vực chuyên môn của mình, mà bất kỳ sự thắc mắc nào về công nghệ, môi trường hay cuộc sống thầy đều có thể giải đáp một cách trơn tru và chính xác nhất. Tôi thật sự khâm phục và biết ơn thầy - Người đã tạo nên một Mai Đoan đầy tự tin hôm nay!”
Giáo sư Trần Tiến - nhà khoa học trong lĩnh vực hóa học cũng có đôi lời tuyên dương về Giáo sư Nguyễn Lân Tùng: “Thật khâm phục năng lực của GS. Tùng. Khi chưa tiếp xúc thì chưa biết nhưng một khi đã giao lưu, kết bạn, cùng học hỏi và tìm tòi một đề tài nghiên cứu nào đó, GS. Tùng luôn là người đưa ra những sáng kiến rất táo bạo đáng để thử sức qua. Không những giỏi trong lĩnh vực Môi trường, ông ấy còn giỏi trong tất cả mọi thứ. Đây là người bạn mà tôi rất quý trọng và cần phải học hỏi!”