Trung tâm trung chuyển Lazada thường xuất hiện trong thông tin vận chuyển đơn hàng. Vậy trung tâm trung chuyển Lazada là gì? Đơn hàng đến trung tâm trung chuyển thì mất bao lâu để nhận được? “Hành Trình Khởi Nghiệp” sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này.
Trung tâm trung chuyển xuất hiện nhiều trong chi tiết đơn
Trung Tâm Trung Chuyển Lazada: Tổng Quan
“Trung tâm trung chuyển” là cụm từ quen thuộc với người mua hàng trên Lazada. Nó thường xuyên xuất hiện trong hành trình đơn hàng.
Trung Tâm Trung Chuyển Lazada Là Gì?
Trung tâm trung chuyển Lazada thực chất là kho hàng, tổng kho, hoặc bưu cục của các đối tác vận chuyển của Lazada. Mỗi tỉnh thành có nhiều trung tâm trung chuyển, tùy thuộc vào lộ trình vận chuyển tối ưu cho từng đơn hàng.
Đơn hàng sau khi được người bán giao cho shipper sẽ được đưa đến trung tâm trung chuyển. Tại đây, đơn hàng được phân loại và chuyển đến các kho hàng hoặc tỉnh thành khác trước khi đến tay người mua. Hệ thống này tương tự như các kho tổng BW SOC, kho BN Hub trên Shopee.
Lazada hiện hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển cho dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc:
- Bưu điện Việt Nam (VNPost)
- VNCPost
- DHL
- Ninja Van
- Netco Post
- Giao hàng nhanh (GHN)
- LEX
- J&T
Trung Tâm Trung Chuyển Lazada Ở Đâu?
Vị trí trung tâm trung chuyển phụ thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến của đơn hàng. Lazada thường chỉ hiển thị quận của trung tâm trung chuyển, không nêu rõ địa chỉ cụ thể của bưu cục.
Ví dụ: Nếu đơn hàng đến trung tâm trung chuyển quận Long Biên, đơn vị vận chuyển là Giao hàng nhanh, bạn có thể tìm kiếm “bưu cục Giao hàng nhanh quận Long Biên”.
Tình Trạng Đơn Hàng Tại Trung Tâm Trung Chuyển
“Kiện Hàng Đã Đến Trung Tâm Trung Chuyển” Nghĩa Là Gì?
Kiện hàng đã đến trung tâm gtrung chuyển là gì?
Tình trạng này nghĩa là đơn hàng đã nhập kho và đang được phân loại để vận chuyển đến khu vực tiếp theo. Nếu trung tâm trung chuyển nằm trong quận/huyện của bạn, đơn hàng sắp được giao đến.
“Kiện Hàng Đã Rời Khỏi Trung Tâm Trung Chuyển” Nghĩa Là Gì?
Kiện hàng đã rời khỏi trung tâm trung chuyển Lazada là sao?
Khi đơn hàng rời khỏi trung tâm trung chuyển, tức là nó đã được vận chuyển đến kho hàng tiếp theo, gần hơn với địa chỉ nhận hàng của bạn. Thông tin về trung tâm trung chuyển, thời gian rời kho, và địa chỉ trạm giao hàng mới sẽ được cập nhật trên hệ thống.
Cách Kiểm Tra Tình Trạng Đơn Hàng
Kiểm Tra Trên Ứng Dụng Lazada
Đăng nhập vào ứng dụng Lazada, chọn “Tài khoản”, sau đó chọn “Chờ vận chuyển” hoặc “Xem tất cả đơn hàng”. Tình trạng đơn hàng sẽ hiển thị trong mỗi đơn hàng. Click vào đơn hàng để xem chi tiết.
Giao diện check đơn trên điện thoại
Kiểm Tra Qua Cleo
Đăng nhập Lazada, vào “Tài khoản”, chọn “Chat với Cleo”, sau đó chọn “Tra cứu tình trạng đơn hàng”.
Bấm chọn để tra cứu đơn hàng
Kiểm Tra Qua Website Đơn Vị Vận Chuyển
Truy cập website của đơn vị vận chuyển (ví dụ: J&T), nhập mã vận đơn để kiểm tra tình trạng đơn hàng.
Kiểm tra đơn hàng qua đơn vị vận chuyển
Địa Chỉ Một Số Trung Tâm Trung Chuyển Lazada
Danh sách này chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi.
Hà Nội
- 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy
- 114 Yên Lãng, Đống Đa
- Số 188 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân
- …
TP.HCM
- 1284 Quang Trung, phường 14, Gò Vấp
- Số 252 Minh Phụng, phường 2, Quận 11
- Số 117-119 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1
- …
Hỏi Đáp Về Trung Tâm Trung Chuyển Lazada
Đơn Hàng Đến Trung Tâm Trung Chuyển Bao Lâu Thì Nhận Được?
Thời gian nhận hàng từ trung tâm trung chuyển trong cùng quận/huyện thường từ 1-3 ngày. Bạn sẽ nhận được thông báo khi shipper bắt đầu giao hàng.
Có Thể Hủy Đơn Khi Đơn Hàng Đã Đến Trung Tâm Trung Chuyển Không?
Không thể hủy đơn khi đơn hàng đã được vận chuyển.
Có Thể Đến Trung Tâm Trung Chuyển Nhận Hàng Không?
Bạn không thể đến trung tâm trung chuyển để lấy hàng. Hãy chờ shipper giao hàng đến địa chỉ đã đăng ký.
Kết Luận
Bài viết đã giải đáp các thắc mắc về trung tâm trung chuyển Lazada. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình mua sắm trên Lazada. “Hành Trình Khởi Nghiệp” luôn đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh và khởi nghiệp.